Quy tắc ứng xử cho Đối tác

THOẢ THUẬN VỀ HÌNH THỨC XỬ LÝ ĐỐI VỚI HÀNH VI VI PHẠM QUY TẮC ỨNG XỬ

MavieCare duy trì chính sách không khoan nhượng đối với việc vi phạm Quy tắc ứng xử, đối tác sẽ chịu trách nhiệm như một phần của cộng đồng người sử dụng ứng dụng MavieCare. Bộ Quy tắc ứng xử cung cấp chi tiết về các hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử có thể dẫn đến tạm khoá tài khoản hoặc ngưng hợp tác vĩnh viễn.

Chi tiết về xử lý vi phạm được quy định tại đây

GIỮ AN TOÀN VÀ TUÂN THỦ LUẬT PHÁP

Duy trì hồ sơ hợp lệ khi hoạt động

Đối tác phải duy trì giấy phép hành nghề hợp lệ và các giấy tờ khác (bao gồm nhưng không giới hạn, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc) theo quy định của pháp luật hiện hành và đảm bảo tính trung thực của tất cả tài liệu cung cấp cho MavieCare. Đối tác có trách nhiệm cập nhật và nộp lại các tài liệu đã hết hạn, bị thu hồi hoặc khi được MavieCare yêu cầu.

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Cung cấp dịch vụ mà KHÔNG CÓ chứng chỉ và/hoặc giấy phép hành nghề và/hoặc giấy chứng nhận công tác phù hợp với chuyên môn đăng ký tại ứng dụng MavieCare hoặc các giấy phép khác có thể được yêu cầu bởi cơ quan chức năng.
  • Cung cấp Lý lịch tư pháp giả
  • Cung cấp hồ sơ giả để đăng ký hợp tác với MavieCare

Tấn công, quấy rối, hoặc lạm dụng dưới bất kỳ hình thức nào cũng không được chấp nhận

Đối tác tuyệt đối không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn: gây thương tích, quấy rối bằng lời nói, tấn công tình dục, cưỡng bức, giết người, bắt cóc, đe dọa.

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

Thực hiện các hành vi sau đây đối với Người Dùng MavieCare và/hoặc nhân viên MavieCare:

  • Có chủ ý thực hiện hoặc thực hiện hành vi phạm tội thực tế bao gồm tấn công bằng vũ lực/tấn công tình dục, cưỡng bức, giết người hoặc bắt cóc
  • Có chủ ý thực hiện hoặc thực hiện hành vi quấy rối/tấn công tình dục
  • Nhìn chằm chằm, nhìn trộm hoặc có các cử chỉ quấy rối
  • Tất cả các hình thức quấy rối/ đe dọa bằng lời nói hoặc bằng văn bản thông qua cuộc gọi điện thoại, ứng dụng nhắn tin, phương tiện truyền thông xã hội bao gồm nhưng không giới hạn ở việc đặt câu hỏi cá nhân hoặc nhận xét về ngoại hình
  • Sử dụng từ ngữ thô tục, thô lỗ hoặc không phù hợp dưới mọi hình thức
  • Tất cả các hình thức quấy rối thể xác hoặc quấy rối trực tiếp
  • Liên hệ hoặc theo dõi Người Dùng sau khi yêu cầu dịch vụ kết thúc vì lý do cá nhân dù là qua các phương tiện trực tuyến hoặc gặp mặt trực tiếp

Không vi phạm pháp luật

Đối tác có thể bị áp dụng chế tài theo quy định của luật hiện hành nếu thực hiện bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào như trộm cắp, cướp, sở hữu vật liệu hoặc vũ khí bất hợp pháp, có hành vi phá hoại hoặc gây thiệt hại cho tài sản. MavieCare sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật để điều tra và truy tố những người phạm tội.

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Các tội hình sự theo Pháp luật
  • Đối tác đang bị cơ quan chức năng điều tra tội hình sự
  • Cố ý gây thiệt hại hoặc phá hoại tài sản của Người Dùng hoặc của MavieCare
  • Không tuân thủ các quy định/ hướng dẫn theo yêu cầu của MavieCare hoặc Cơ quan Chính phủ

Tuân thủ các luật điều chỉnh cho việc hành nghề Chăm sóc sức khỏe

Vi phạm các luật liên quan đến hành nghề Chăm sóc sức khỏe – các hành vi không đảm bảo an toàn trong việc chăm sóc, điều trị dẫn đến gây tổn thương và/hoặc ảnh hưởng đến tính mạng của Người dùng/Khách hàng, ra quyết định trong tình trạng không tỉnh táo và/hoặc chủ quan trọng điều trị gây hậu quả nghiêm trọng. Hãy đảm bảo việc nghỉ ngơi đầy đủ, không nên làm việc quá sức

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

Vi phạm các quy định về Chăm sóc sức khỏe bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Hành nghề trái phép và/hoặc không có giấy phép, chứng chỉ hành nghề
  • Xâm phạm quyền của khách hàng
  • Xâm phạm tính mạng, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người hành nghề và người khác.
  • Vượt quá phạm vi chuyên môn
  • Thuê mượn giấy phép
  • Xử dụng phương pháp chưa được công nhận
  • Mất tập trung, chủ quan khi thực hiện yêu cầu dịch vụ
  • Sử dụng mê tín
  • Sử dụng chất kích thích khi hành nghề
  • Quảng cáo sai sự thật
  • Bán và/hoặc sử dụng thuốc không đúng quy định

Hành vi sử dụng bia , rượu , chất kích thích hoặc vũ khí sẽ không được chấp nhận

Nếu Khách hàng/Người dùng nghi ngờ Đối tác đang có biểu hiện sử dụng chất kích thích hoặc bia, rượu, họ có quyền kết thúc dịch vụ ngay lập tức và liên hệ với chúng tôi (MavieCare) hoặc cơ quan chức năng.

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Sở hữu bất kỳ vũ khí nào như súng, bình xịt hơi cay, dùi cui hoặc dao
  • Tàng trữ ma túy hoặc bất kỳ hành vi bất hợp pháp nào liên quan đến ma túy
  • Bị ảnh hưởng của chất kích thích hoặc bia, rượu khi đang cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng MavieCare
  • Cố ý sử dụng nền tảng MavieCare cho các hoạt động tội phạm như buôn bán ma túy, rửa tiền, vận chuyển hàng hóa và vật phẩm bất hợp pháp
  • Chấp nhận giao các mặt hàng khác ngoài những mặt hàng thuộc dịch vụ MavieCare mà không báo cáo với MavieCare/ Cơ quan chức năng: (a) các mặt hàng bất hợp pháp / đáng ngờ (ví dụ: ma túy), (b) hàng hóa nguy hiểm (ví dụ: vũ khí), (c) các mặt hàng thuộc danh mục hàng cấm vận chuyển theo điều khoản sử dụng dịch vụ MavieCareExpress hoặc (d) bất kỳ mặt hàng nào khác bị Pháp luật nghiêm cấm.

Luôn chăm sóc công cụ, dụng cụ hoạt động MavieCare

Duy trì công cụ, dụng cụ hoạt động của Đối tác luôn trong điều kiện vận hành tốt, phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn và yêu cầu của pháp luật. Đảm bảo Đối tác chỉ sử dụng công cụ dụng cụ đã đăng ký với MavieCare

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Thiết bị, công cụ dụng cụ không đảm bảo điều kiện vệ sinh, an toàn và nhận được phàn nàn từ Người Dùng
  • Có các hư hỏng bên trong/ bên ngoài thiết bị, công cụ dụng cụ ảnh hưởng đến chất lượng hoặc độ an toàn của dịch vụ (ví dụ: gỉ sét, chập điện, nứt gãy, bị hỏng, không hợp vệ sinh)
  • Sử dụng thiết bị, công cụ dụng cụ không đúng với danh mục đăng ký với MavieCare
  • Cho phép bất kỳ người nào khác sử dụng thiết bị, công cụ dụng cụ, mã định danh của Đối tác để thay mặt Đối tác thực hiện việc cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng MavieCare
  • Không vi phạm việc sử dụng logo MavieCare theo chính sách của MavieCare khi cung cấp dịch vụ thông qua Ứng dụng MavieCare

Thực hiện các tiêu chuẩn vệ sinh phòng chống dịch

Luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân. Hãy cùng chung tay để đảm bảo một môi trường an toàn cho Người dùng, gia đình Đối tác và chính Đối tác. Thường xuyên tham khảo các hướng dẫn chính thức mới nhất về các yêu cầu về vệ sinh cá nhân và phương tiện.

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Không đeo khẩu trang hoặc tấm chắn giọt bắn khi cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng MavieCare.
  • Cảm thấy không khỏe nhưng vẫn nhận và thực hiện yêu cầu dịch vụ
  • Không thông báo cho MavieCare trong trường hợp mắc phải COVID-19 hoặc tiếp xúc với một người đã mắc COVID-19
  • Không thực hiện vệ sinh cung cụ dụng cụ, thiết bị bằng dung dịch diệt khuẩn
  • Không rửa tay sát khuẩn thường xuyên

Lưu ý:

(A) Do tính chất nghiêm trọng của vấn đề, các trường hợp vi phạm xảy ra từ thời điểm áp dụng Bộ Quy tắc Ứng xử này. Đối với các trường hợp gian lận với số tiền lớn có tổ chức, MavieCare có toàn quyền chuyển thông tin sự việc cho cơ quan chức năng điều tra và xử lý, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

(B) Tất cả các hình thức xử lý nêu tại Bộ Quy tắc Ứng xử này phải được tôn trọng tuyệt đối, trừ khi có ý kiến khác từ Công ty cổ phần Maviecare Mạnh Việt. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của từng hành vi, bao gồm nhưng không giới hạn các hành vi được liệt kê trong Bộ Quy tắc Ứng xử này, MavieCare có toàn quyền, theo sự ủy quyền hợp lệ từ các Đối tác, áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn từ lần vi phạm đầu tiên.

(C) Ngoài việc áp dụng các hình thức xử lý nêu tại Bộ Quy tắc Ứng xử này, MavieCare có quyền cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra và/hoặc cơ quan có thẩm quyền khác đối với các hành vi vi phạm nghiêm trọng của Đối tác, đồng thời MavieCare có quyền tạm khóa tài khoản MavieCare, ngưng hợp tác cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra và/hoặc cơ quan có thẩm quyền khác.

(D) Với các vi phạm có hình thức xử lý lần 3 là tạm ngưng tài khoản, nếu Đối tác lặp lại hành vi vi phạm lần thứ 4, căn cứ vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, MavieCare có toàn quyền áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn. Với các vi phạm có hình thức xử lý là tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng, Đối tác có trách nhiệm hoàn tất việc tái đào tạo theo yêu cầu của MavieCare, tùy theo từng trường hợp cụ thể.

(E) Với các hành vi chưa được quy định trong bộ Quy tắc Ứng xử này nhưng trong trường hợp MavieCare đánh giá là có khả năng ảnh hưởng đến hình ảnh, chất lượng dịch vụ của MavieCare hoặc quyền lợi của Khách Hàng (bao gồm nhưng không giới hạn sự an toàn về tính mạng, sức khỏe), tùy theo tính chất và mức độ của hành vi, MavieCare có toàn quyền đưa ra các hình thức xử lý bao gồm nhưng không giới hạn ở việc Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn với Đối tác.

(F) Các hành vi liên quan đến quấy rối, quấy rối tình dục, hành vi khiếm nhã; ma túy, hàng hóa cấm; phân biệt đối xử sẽ được xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng và ngay lập tức có thể áp dụng biện pháp xử lý “Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn”.

(G) Khách Hàng theo quy định tại Bộ Quy tắc ứng xử này được hiểu là bao gồm người dùng, Khách Hàng, đối tác thương nhân/ nhà thuốc và tất cả cá nhân, tổ chức khác sử dụng hoặc liên quan đến dịch vụ được vận hành/ cung cấp bởi MavieCare.

(H) “Lý do hợp lý” là các lý do được quy định trong các văn bản pháp luật hoặc hoặc lý do mà MavieCare, tùy vào toàn quyền quyết định của mình, đánh giá là hợp lý, an toàn và/ hoặc phù hợp với tính chất dịch vụ và quy trình vận hành của MavieCare.

(I) Dành cho Đối tác là Pháp Nhân: Bằng việc ký xác nhận đồng ý ở phụ lục này, Đối tác Pháp nhân hiểu rằng đối với các thay đổi trong tương lai liên quan đến Bộ Quy tắc Ứng xử, MavieCare sẽ thực hiện thông báo đến Đối tác Pháp nhân thông qua email được đăng ký với MavieCare.

 

TÔN TRỌNG KHÁCH HÀNG

Tôn trọng quyền riêng tư của Khách Hàng

Đối tác có trách nhiệm tuân thủ các quy định pháp luật về quyền riêng tư khi sử dụng máy ảnh/máy quay phim cá nhân tại nơi thực hiện yêu cầu dịch vụ

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Chia sẻ, phân phối và / hoặc công khai thông tin nhận dạng cá nhân của Khách Hàng hoặc tổ chức mà không có sự đồng ý của họ hoặc mang tính chất phỉ báng
  • Ghi âm hoặc quay phim Khách Hàng bất hợp pháp (ví dụ: thông qua các thiết bị ghi âm/ghi hình được che giấu hoặc ngụy trang)

Không phân biệt đối xử với Khách Hàng

Đối tác không được từ chối cung cấp dịch vụ hoặc đưa ra nhận xét xúc phạm bất cứ ai như phân biệt chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch, khuyết tật, giới tính, tuổi tác hoặc bất kỳ đặc điểm nào khác.

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Từ chối hoặc hủy yêu cầu dịch vụ dựa trên sự phân biệt đối xử về bất kỳ đặc điểm nào của Khách Hàng
  • Đối tác có thái độ, hành vi thể hiện sự miệt thị, phân biệt chủng tộc/vùng miền/giới tính hoặc bất kỳ hành vi nào gây tổn thương/xúc phạm đến Khách Hàng dưới mọi hình thức.

Đối xử công bằng với mọi Khách Hàng

Đối tác cần tôn trọng yêu cầu dịch vụ đã nhận và hãy đợi Khách Hàng trong khoảng thời gian hợp lý

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Nhận đơn yêu cầu dịch vụ khi Đối Tác chưa thể thực hiện và/hoặc nhờ Đối Tác Khác thực hiện yêu cầu dịch vụ thay.
  • Thu tiền quá mức quy định, cố tình không trả tiền thừa cho Khách Hàng, không giảm mã khuyến mãi cho Khách Hàng, thu tiền mặt đối với yêu cầu dịch vụ thanh toán qua Voucher, ví MavieCare, thẻ ghi nợ hoặc cổng thanh toán VNPay.
  • Hủy yêu cầu dịch vụ mà không có lý do chính đáng hoặc đưa ra lý do sai
  • Chấm dứt yêu cầu dịch vụ khi chưa hoàn thành mà không phải yêu cầu của Khách Hàng hoặc không có lý do hợp lý

Cư xử đúng mực với Khách Hàng

Luôn cư xử đúng mực và chu đáo với Khách Hàng. Mặc đồng phục MavieCare theo quy định, nếu áp dụng. Lịch sự khi giao tiếp với Khách Hàng. Đảm bảo hành trang luôn sạch sẽ và không có mùi khó chịu khi hoạt động.

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Hút thuốc trong khi thực hiện yêu cầu dịch vụ
  • Không mặc đồng phục, không sử dụng hộp y tế, hộp Makeup đối với các dịch vụ có quy định; hoặc trang phục không gọn gàng, lịch sự (ví dụ: quần cộc quá đầu gối, áo sát nách…) hoặc không vệ sinh công cụ, dụng cụ sạch sẽ.
  • Nghe điện thoại, nhắn tin hoặc mở loa to làm ồn khi thực hiện yêu cầu dịch vụ mà chưa có sự đồng ý của Khách Hàng
  • Trao đổi trực tiếp bằng lời nói những từ được coi là mang tính chất cá nhân, bao gồm việc cố gắng lấy số điện thoại, địa chỉ nhà riêng, yêu cầu kết bạn trên các nền tảng mạng xã hội khác, các hoạt động và thói quen hàng ngày của người khác

Đảm bảo trải nghiệm liền mạch

Liên hệ và chờ Khách Hàng tại điểm theo yêu cầu dịch vụ chính xác. Xác nhận danh tính Khách Hàng trước khi bắt đầu yêu cầu dịch vụ, thống nhất với Khách Hàng về các bước thực hiện…

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Nhận yêu cầu dịch vụ nhưng không thực hiện, huỷ yêu cầu dịch vụ hoặc yêu cầu Khách Hàng huỷ yêu cầu dịch vụ không có lý do hợp lý
  • Cố ý ngăn cản đối tác khác thực hiện đơn hàng
  • Thỏa thuận với Khách Hàng để cung cấp các dịch vụ không thực hiện trên Ứng dụng MavieCare
  • Không thực hiện đúng yêu cầu dịch vụ của khách hàng
  • Quảng cáo các dịch vụ khác trong quá trình phục vụ Khách Hàng của MavieCare
  • Lôi kéo Khách Hàng/ người dùng/ đối tác thương nhân/ Đối tác khác
  • Làm hư hỏng hoặc thiếu hoặc mất kiện hàng của Khách Hàng đối với MavieMart

Trong những trường hợp khẩn cấp

Luôn luôn gọi cho cơ quan chức năng trước. Khi tất cả các bên đều an toàn và cơ quan chức năng đã được thông báo, hãy lên hệ với MavieCare để cung cấp thông tin sự việc

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Không cung cấp thông tin cho MavieCare khi xảy ra sự cố nguy hiểm bất ngờ và/hoặc tai nạn
  • Cố ý trốn tránh trách nhiệm đối với Khách Hàng bao gồm cả bên thứ ba bị ảnh hưởng sau khi sự cố xảy ra
  • Cố ý sử dụng đường dây hỗ trợ khẩn cấp của MavieCare để báo cáo các vấn đề thông thường

Lưu ý:

(A) Do tính chất nghiêm trọng của vấn đề, các trường hợp vi phạm xảy ra từ thời điểm áp dụng Bộ Quy tắc Ứng xử mới này. Đối với các trường hợp gian lận với số tiền lớn có tổ chức, MavieCare có toàn quyền chuyển thông tin sự việc cho cơ quan chức năng điều tra và xử lý, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

(B) Tất cả các hình thức xử lý nêu tại Bộ Quy tắc Ứng xử này phải được tôn trọng tuyệt đối, trừ khi có ý kiến khác từ Công ty cổ phần Maviecare Mạnh Việt. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của từng hành vi, bao gồm nhưng không giới hạn các hành vi được liệt kê trong Bộ Quy tắc Ứng xử này, MavieCare có toàn quyền, theo sự ủy quyền hợp lệ từ các Đối tác, áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn từ lần vi phạm đầu tiên.

(C) Ngoài việc áp dụng các hình thức xử lý nêu tại Bộ Quy tắc Ứng xử này, MavieCare có quyền cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra và/hoặc cơ quan có thẩm quyền khác đối với các hành vi vi phạm nghiêm trọng của Đối tác đồng thời MavieCare có quyền tạm khóa tài khoản MavieCare, ngưng hợp tác cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra và/hoặc cơ quan có thẩm quyền khác.

(D) Với các vi phạm có hình thức xử lý lần 3 là tạm ngưng tài khoản, nếu Đối tác lặp lại hành vi vi phạm lần thứ 4, căn cứ vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, MavieCare có toàn quyền áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn. Với các vi phạm có hình thức xử lý là tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng, Đối tác có trách nhiệm hoàn tất việc tái đào tạo theo yêu cầu của MavieCare, tùy theo từng trường hợp cụ thể.

(E) Với các hành vi chưa được quy định trong bộ Quy tắc Ứng xử này nhưng trong trường hợp MavieCare đánh giá là có khả năng ảnh hưởng đến hình ảnh, chất lượng dịch vụ của MavieCare hoặc quyền lợi của Khách Hàng (bao gồm nhưng không giới hạn sự an toàn về tính mạng, sức khỏe), tùy theo tính chất và mức độ của hành vi, MavieCare có toàn quyền đưa ra các hình thức xử lý bao gồm nhưng không giới hạn ở việc Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn với Đối tác.

(F) Các hành vi liên quan đến quấy rối, quấy rối tình dục, hành vi khiếm nhã; ma túy, hàng hóa cấm; phân biệt đối xử sẽ được xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng và ngay lập tức có thể áp dụng biện pháp xử lý “Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn”.

(G) Khách Hàng theo quy định tại Bộ Quy tắc ứng xử này được hiểu là bao gồm người dùng, Khách Hàng, đối tác thương nhân/ nhà thuốc và tất cả cá nhân, tổ chức khác sử dụng hoặc liên quan đến dịch vụ được vận hành/ cung cấp bởi MavieCare.

(H) “Lý do hợp lý” là các lý do được quy định trong các văn bản pháp luật hoặc hoặc lý do mà MavieCare, tùy vào toàn quyền quyết định của mình, đánh giá là hợp lý, an toàn và/ hoặc phù hợp với tính chất dịch vụ và quy trình vận hành của MavieCare.

(I) Dành cho Đối tác là Pháp Nhân: Bằng việc ký xác nhận đồng ý ở phụ lục này, Đối tác Pháp nhân hiểu rằng đối với các thay đổi trong tương lai liên quan đến Bộ Quy tắc Ứng xử, MavieCare sẽ thực hiện thông báo đến Đối tác Pháp nhân thông qua email được đăng ký với MavieCare.

 

HÃY LÀ ĐỐI TÁC UY TÍN, TRUNG THỰC

Hành vi phù hợp quy định

Chỉ sử dụng ứng dụng MavieCare chính thức được tải xuống từ Google Play/Apple Store. Luôn cung cấp thông tin trung thực khi tạo và truy cập vào tài khoản của Đối tác hoặc những trường hợp tranh chấp về giá dịch vụ, phụ phí.

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Đối tác có hành vi gian lận nào nhằm trục lợi các chương trình khuyến khích/ thưởng của MavieCare; hoàn thành yêu cầu dịch vụ mà không có Người Dùng hoặc hàng hoá/đơn hàng MavieMart; dùng ứng dụng dành cho Người Dùng tự tạo yêu cầu dịch vụ; gian lận mã khuyến mại; phối hợp với người khác (khách quen, bạn bè, người trong gia đình …) để tạo yêu cầu dịch vụ; sử dụng ứng dụng, phần mềm khác để trục lợi các chương trình khuyến khích/thưởng của MavieCare
  • Lạm dụng hoặc cố ý trục lợi chính sách hỗ trợ cho yêu cầu dịch vụ huỷ (ví dụ: chính sách hỗ trợ yêu cầu dịch vụ hủy do “Người Dùng không đón tiếp”; “Người Dùng hủy dịch vụ muộn”…)
  • Cho người khác sử dụng chung tài khoản hoặc sử dụng tài khoản của người khác hoạt động MavieCare
  • Môi giới, chuyển Người Dùng cho Đối tác khác phục vụ hoặc nhận Người Dùng do môi giới từ Đối tác khác
  • Trộm cắp và/hoặc giữ tài sản của Người Dùng khi không được phép hoặc cố tình gây hư hại tài sản của Người Dùng

Không đe dọa/ xúc phạm nhân viên MavieCare

Hợp tác và không xúc phạm, đe dọa hoặc quấy rối nhân viên MavieCare tại văn phòng, qua điện thoại hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội.

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Đe dọa, xúc phạm nhân viên MavieCare dưới mọi hình thức
  • Đưa thông tin sai lệch, tụ tập gây mất trật tự làm ảnh hưởng uy tín và hình ảnh của MavieCare

Duy trì đánh giá tốt

Việc hủy yêu cầu dịch vụ quá nhiều, tỷ lệ nhận yêu cầu dịch vụ thấp và số sao thấp có liên quan đến các vấn đề gian lận và an toàn. Giữ tỷ lệ huỷ yêu cầu dịch vụ, tỷ lệ chấp nhận yêu cầu dịch vụ và số sao theo quy định hiện hành

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Tỷ lệ đánh giá sao thấp không đạt quy định (*)
  • Tỷ lệ nhận yêu cầu dịch vụ và huỷ yêu cầu dịch vụ hàng tuần không đạt mốc quy định (*)
  • Tỷ lệ nhận yêu cầu dịch vụ và huỷ yêu cầu dịch vụ hàng tuần không đạt mốc quy định đặc biệt (*), mà không phải mốc quy định tại mục 2

Cởi mở nhận phản hồi và tham gia lớp đào tạo

Chúng tôi luôn quan tâm đến phản hồi của cả Khách Hàng và Đối tác. Chúng tôi sẽ liên tục đánh giá sau các yêu cầu dịch vụ và cung cấp phản hồi phù hợp. Đối tác có thể được yêu cầu tham dự các buổi đào tạo do MavieCare tổ chức để cải thiện chất lượng dịch vụ

NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP

  • Không tham gia các khoá đào tạo bồi dưỡng bắt buộc theo quy định của MavieCare

Báo cáo về mối lo ngại: nhân viên MavieCare

Xin lưu ý rằng kênh này chỉ dành cho việc báo cáo các hành vi gian lận / sai trái được thực hiện bởi nhân viên MavieCare. Đối với những vi phạm của các bên khác như Đối tác MavieCare, đối tác nhà thuốc hoặc người dùng, bạn có thể báo cáo thông qua chương trình MavieCare FairPlay tại đây. Đối với tất cả các vấn đề khác, vui lòng báo cáo qua Trung tâm trợ giúp. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn về cách gửi báo cáo qua Trung tâm trợ giúp tại đây. Chắc chắn rằng bạn chọn đúng kênh khi báo cáo sự cố để chúng tôi có thể giúp bạn sớm nhất có thể.

Bạn có thể báo cáo bất kỳ hành vi nghi ngờ gian lận / sai trái của nhân viên MavieCare thông qua các hình thức sau. Xin lưu ý rằng kênh này chỉ dành cho việc báo cáo các hành vi gian lận / sai trái của nhân viên MavieCare.

Email: whistleblowing.maviecare@gmail.com

MavieCare sẽ tuân thủ các nguyên tắc sau đối với bất kỳ mối quan tâm / vấn đề nào được nêu ra một cách thiện chí:

  • Tất cả báo cáo được xem xét triển khai cũng như danh tính của người tố giác sẽ được giữ bí mật tuyệt đối, trong phạm vi pháp luật cho phép và theo yêu cầu của cuộc điều tra.
  • MavieCare không khoan nhượng với bất kỳ hình thức trả đũa, trả thù hoặc quấy rối nào đối với những người tố giác.

Lưu ý:

(A) Do tính chất nghiêm trọng của vấn đề, các trường hợp vi phạm xảy ra từ thời điểm áp dụng Bộ Quy tắc Ứng xử này, cụ thể là từ 00:00:01 của ngày 09/06/2025. Đối với các trường hợp gian lận với số tiền lớn có tổ chức, MavieCare có toàn quyền chuyển thông tin sự việc cho cơ quan chức năng điều tra và xử lý, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

(B) Tất cả các hình thức xử lý nêu tại Bộ Quy tắc Ứng xử này phải được tôn trọng tuyệt đối, trừ khi có ý kiến khác từ Công ty cổ phần Maviecare. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của từng hành vi, bao gồm nhưng không giới hạn các hành vi được liệt kê trong Bộ Quy tắc Ứng xử này, MavieCare có toàn quyền, theo sự ủy quyền hợp lệ từ các Đối tác, áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn từ lần vi phạm đầu tiên.

(C) Ngoài việc áp dụng các hình thức xử lý nêu tại Bộ Quy tắc Ứng xử này, MavieCare có quyền cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra và/hoặc cơ quan có thẩm quyền khác đối với các hành vi vi phạm nghiêm trọng của Đối tác, đồng thời MavieCare có quyền tạm khóa tài khoản MavieCare, ngưng hợp tác cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra và/hoặc cơ quan có thẩm quyền khác.

(D) Với các vi phạm có hình thức xử lý lần 3 là tạm ngưng tài khoản, nếu Đối tác lặp lại hành vi vi phạm lần thứ 4, căn cứ vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, MavieCare có toàn quyền áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm nhưng không giới hạn trong việc Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn. Với các vi phạm có hình thức xử lý là tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng, Đối tác có trách nhiệm hoàn tất việc tái đào tạo theo yêu cầu của MavieCare, tùy theo từng trường hợp cụ thể.

(E) Với các hành vi chưa được quy định trong bộ Quy tắc Ứng xử này nhưng trong trường hợp MavieCare đánh giá là có khả năng ảnh hưởng đến hình ảnh, chất lượng dịch vụ của MavieCare hoặc quyền lợi của Khách Hàng (bao gồm nhưng không giới hạn sự an toàn về tính mạng, sức khỏe), tùy theo tính chất và mức độ của hành vi, MavieCare có toàn quyền đưa ra các hình thức xử lý bao gồm nhưng không giới hạn ở việc Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn với Đối tác.

(F) Các hành vi liên quan đến quấy rối, quấy rối tình dục, hành vi khiếm nhã; ma túy, hàng hóa cấm; phân biệt đối xử sẽ được xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng và ngay lập tức có thể áp dụng biện pháp xử lý “Ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn”.

(G) Khách Hàng theo quy định tại Bộ Quy tắc ứng xử này được hiểu là bao gồm người dùng, Khách Hàng, đối tác thương nhân/ nhà thuốc và tất cả cá nhân, tổ chức khác sử dụng hoặc liên quan đến dịch vụ được vận hành/ cung cấp bởi MavieCare.

(H) “Lý do hợp lý” là các lý do được quy định trong các văn bản pháp luật hoặc hoặc lý do mà MavieCare, tùy vào toàn quyền quyết định của mình, đánh giá là hợp lý, an toàn và/ hoặc phù hợp với tính chất dịch vụ và quy trình vận hành của MavieCare.

(I) Dành cho Đối tác là Pháp Nhân: Bằng việc ký xác nhận đồng ý ở phụ lục này, Đối tác Pháp nhân hiểu rằng đối với các thay đổi trong tương lai liên quan đến Bộ Quy tắc Ứng xử, MavieCare sẽ thực hiện thông báo đến Đối tác Pháp nhân thông qua email được đăng ký với MavieCare.